Xe Vespa và Piaggio - Làm sao để thay dầu đúng cách?

Chúng ta ai cũng biết phòng hơn chữa bệnh nhưng ít ai thực hiện điều này. Thiết nghĩ chẳng lí gì mà chúng ta lại bỏ qua điều trên. Do vậy mà ai đang sở hữu em xế yêu VespaPiaggio hãy đọc ngay bài viết này để biết cách thay dầu xe ​đúng cách nhé!

  •  

Tác dụng quan trọng của dầu nhớt

Với bất kì dòng xe nào không riêng gì Vespa và Piaggio dầu nhớt có tác dụng rất quan trọng, giúp bôi trơn giảm ma sát, tránh mài mòn các chi tiết trong xe. Trong quá trình vận hành nhiệt trong động cơ rất lớn vì vậy dầu nhớt còn có tác dụng làm mát. Và khi xuất hiện các cặn bẩn, mạt sắt dầu nhớt sẽ cuốn trôi phần này và làm sạch động cơ. Ngoài ra, dầu nhớt còn có tác dụng tránh oxy hóa, giảm nguy cơ bị gỉ của các chi tiết…

 

Xe Liberty Viet khac gi voi xe Liberty nhap Combo do Li Viet len Li nhap - 7

 

Tại sao phải thay dầu sau một thời gian sử dụng?

Đã có rất nhiều trường hợp khách hàng tìm đến Piaggio Vespa VIỆT Ý với xe có biểu hiện bị cháy xéc – măng và dầu pit tông. Có trường hợp xuất hiện khói bất thường, xe nặng, nóng máy, phát tiếng động mạnh, xe chạy khó khăn hoặc không thể vận hành…


Sau một thời gian vượt quá thời gian thay dầu định kỳ mà các nhà sản xuất đưa ra dầu nhớt sẽ bị cạn dần và động cơ xuất hiện nhiều cặn bẩn gây nguy hại cho động cơ và hạn chế chuyển động của pit tông.


Vì vậy, việc thay dầu sẽ giúp dầu nhớt phát huy được những tác dụng nêu trên và chặn những nguy cơ tiêu cực trên với xe. 

Xem thêm:

phutungpiaggio.vn/tin-tuc/tu-van-ky-thuat/cach-gat-di-noi-lo-thung-lop-xe-vo-cung-don-gian-276.html

http://phutungpiaggio.vn/tin-tuc/tu-van-ky-thuat/tong-hop-nhung-nguyen-nhan-khien-xe-vespa-piaggio-dot-ngot-hao-xang-269.html


Bao lâu phải thay dầu 1 lần?


Khác với các dòng xe còn lại, Vespa và piaggio sử dụng dầu máy có những thông số kĩ thuật riêng là SAE 5W-40.Theo kinh ngiệm cho hay với 3 lần thay dầu máy thì cần thay dầu hộp số 1 lần.  Khác với xe số, xe tay ga và Vespa, Piaggio nói riêng sử dụng hệ thống truyền động vô cấp dẫn động bằng dây đai thay cho xích và hộp số. Ở cầu sau xe tay ga sử dụng hệ thống bánh răng dẫn động đến trục bánh xe và dầu để bôi trơn gọi là dầu láp.

Với thay dầu máy thì thường sau 1500-2000km và sau 8000km – 10000km thì thay dầu hộp số một lần. Tuy nhiên cũng không chỉ căn cứ vào công tơ mét ghi trên đồng hồ và cần thường xuyên kiểm tra lượng dầu còn lại trong máy. Với xe Vespa và Piaggio có thể kiểm tra lượng dầu láp còn lại bằng que thăm dầu.

Vậy việc thay dầu nhớt thường xuyên đúng hạn là vô cùng cần thiết. Mong những chia sẻ của http://phutungpiaggio.vn/ sẽ giúp bạn có thêm một giải phảp bảo vệ xe thật hiệu quả và thượng lộ bình an trên mọi chặng đường!

 

 

Xe Liberty Viet khac gi voi xe Liberty nhap Combo do Li Viet len Li nhap - 3

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG THAY THẾ PHỤ TÙNG PIAGGIO VESPA

VIỆT Ý PIAGGIO

SỐ 10353 GIẢI PHÓNG - HOÀNG MAI - HÀ NỘI

Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety/

HOTLINE:  0986.361.044