Hãy sửa ngay xe Vespa Piaggio nếu bạn đang gặp những lỗi sau đây

Piaggio Vespa là một dòng xe máy thời trang đẳng cấp thế giới đến từ nước Ý. Chính vì thế các cách bảo dưỡng dòng xe này có phần khác biệt so với các dòng xe thông thường. Một số khách hàng sau khi sử dụng xe Vespa phàn nàn về xe Vespa hay bị chết may, rò rỉ bình xăng, xe chạy bị giật... Mà nguyên nhân chủ yếu thường là so vận hành và bảo dưỡng xe chưa đúng cách. Vậy bài viết này Hoa Đà Piaggio xin gửi đến quý khách những lỗi thường gặp khi sử dụng xe Vespa  và cách sửa chưa bảo hành để quý khách có cách sử dụng đúng nhất cho dòng xe này. 

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG XE VESPA VÀ CÁCH GIẢI QUYẾT

 

Trích dẫn lời chia sẻ, Anh Kiên cho hay: Mình đang sử dụng một con Vespa LX động cơ 150 cc 2010. Sau khi được một vạn km thì xảy ra các hiện tượng như sau:

- Chết bạc biên ( do biên liền bạc nên phải thay luôn cả biên ).

- Chết hệ thống cò ( Dấu hiện nhận biết hiện tượng là máy sẽ kêu cọc cọc ). Khi ra đến thợ thì đã bị hỏng và thay xong một năm thì máy móc đã đi bình thường và không vấn đề.

- Đi côn hay bị giật (cứ bảo dưỡng xong là lại chạy êm được một tháng). Từ ngày mua bảo dưỡng côn vài chục lần rồi.

Cách xử lý: Chết bạc biên, hiện tượng này chỉ cần đến cửa hàng thay lại biên là xong. Bạn không cần phải lo lắng cho vấn đề này. Nhưng khi chết hệ thống cò và đi côn hay bị giật bạn cần phải đến một cửa hàng chính hãng và chuyên nghiệp về dòng xe Piaggio và được tư vấn cụ thể hơn về cách sử dụng dòng xe này.

Chị Lan đang sử dụng xe Vespa 125 cho hay: Xe đi hơi nặng. Khi bị xịt lốp thì hơi vất vả và thường xuyên xuống hơi ở lốp sau. Máy cũng không được ổn lắm vì dòng này thỉnh thoảng còn bị gầm máy. Có lần, đang tắc đường mà xe lại bị gầm máy làm tôi không thể đi được phải dong xe tấp vào ngay bên lề.

Cách xử lý: Về hiện tượng xe bị xịt lốp và thường xuyên bị xuống hơi lốp sau, có thể do dòng lốp xe mà quý khách mới thay không phù hợp hoặc do lốp xe có vấn đề.  Còn xe khi đi thỉnh thoảng bị gầm là do có thể quý khách chưa hiểu rõ cách sử dụng của dòng xe này hoặc do động cơ gặp trục trặc khi đi ngoài trời mưa. Quý khách cần đến cửa hàng chuyên dụng và kiểm tra lại động cơ của Vespa Piaggio.

Còn theo phản ánh của chị Thúy – nhân viên kế toán cho hay: Thời gian đầu mới mua xe thì đi khá ổn. Nhưng sau đó, xe có dấu hiệu của chết máy. Cách đây vài tháng xe có bị rò rỉ xăng và chị đã mang đi bảo hành. Nhưng do không có nhiều thời gian để đi sửa xe hay bảo hành về những lỗi thường gặp khi sử dụng xe Vespa nên chị chọn mang đi bảo hành. Nhưng sau đó lại chỉ ổn định được một thời gian nó lại dở chứng.

Cách giải quyết: Bạn nên chọn cho mình một cửa hàng uy tín trên thị trường chuyên về sửa chữa – bảo hành dòng xe Piaggio đặc biệt này. Nếu sau khi bảo hành mà gặp lỗi, bạn có thể đến trực tiếp và đề nghị sửa lại thay vì phải tốn các phí phát sinh thêm cho lần sửa xe sau.

 

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng xe Vespa của một vài khách hàng phần lớn là do vận hành chưa đúng cách, chia sẻ dưới đây của Hoa Đà Piaggio sẽ giúp bạn hiểu hơn về xe Vespa của mình.

 

NGUYÊN TẮC KHI SỬ DỤNG VÀ BẢO DƯỠNG XE VESPA PIAGGIO

  1. Vận hành xe Piaggio Vespa

Gạt chân chống, sau đó bóp một trong hau thắng phanh và đồng thời nhấn nút đề khởi động máy trước khi khởi động xe. Đặc biệt với dòng xe 3vie thì không cần phải vít ga khi bấm đề. Bởi nếu bạn làm đồng thời hai thao tác này chiếc xe sẽ không nổ máy.

  1. Bánh xe, chân chống xe

Bánh xe dòng Vespa Piaggio có kích thước bánh sau là 10 inch và bánh trước lớn hơn 1 inch. Vỏ xe là loại vỏ không ruột. Bánh xe nếu được bơn căng quá khi đi xẽ bị nảy, xóc và độ bám không cao nên rất khó kiểm soát tốc độ và dễ xảy ra tai nạn.

  1. Theo dõi xăng nhớt qua đèn hiển thị

Khi bạn mở khóa điện, đèn báo nhớt sẽ mở lên báo sáng. Nếu đèn báo sáng bật sau khi khởi động là xe thiếu nhớt và đủ nhớt khi đèn tắt. Trong trường hợp thiếu nhớt, bạn cần mang xe đến các cửa hàng bảo dưỡng và bổ sung nhớt.

  1. Hệ thống khóa từ chống trộm

Trên mặt đồng hồ công tơ mét của xe Vespa Piaggio có một đồng hồ Led có đèn nhỏ nháy sáng. Đèn nháy sáng hoạt động nếu như quý khách rút chìa khóa khỏi ổ và không khởi động xe. Nếu để xe không cắm chìa khóa trong khoảng 48 giờ thì đèn nháy sáng sẽ tự động tắt để bảo vệ bình ắc quy của xe được tốt.

  1. Khóa cốp xe trước và khóa yên

Khi tiến hành khóa cốp bạn chỉ cần ấn nhẹ vào ổ khóa thì nắp hộc sẽ được tự động mở ra. Khi khóa cổ xe thì đồng thời sẽ khóa luôn cốp phía trước. Vì khung sườn bằng thép đúc nguyên khối với bộ phận máy nằm ngay phía dưới cốp, nên cốp dòng xe tương đối nóng. Quý khách nên hạn chế không để thiết bị điện tử hoặc đồ nhạy cảm với nhiệt trong cốp xe.

 

Trên đây là nguyên tắc vận hành và bảo dưỡng xe Vespa Piaggia, Phụ tùng Piaggio - Hoa Đà Piaggio mong muốn giúp bạn có thể tránh được những lỗi thường gặp khi sử dụng xe Vespa

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG PIAGGIO VESPA HOA ĐÀ

 

Những lỗi thường gặp khi sử dụng Vespa Piaggo

Liên hệ ngay HOA ĐÀ PIAGGIO - 429 GIẢI PHÓNG - THANH XUÂN - HÀ NỘI

- Chuyên sửa chữa, bảo dưỡng dòng xe Piaggio Vespa

- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và được đào tạo chuyên sâu về Piaggio

- Làm việc chuyên nghiệp, nhanh chóng, nhạy bén trong việc xử lý các vấn đề của xe

- Bắt bệnh chính xác và tư vấn giúp xử lý các vấn đề của xe

- Có đầy đủ các phụ tùng của dòng xe Piaggio – đặc biệt với Vespa, tất cả đều chính hãng 100%

- Trả lại xe cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất.

 

Thông tin chi tiết xin liên hệ phụ tùng Piaggio

- Hotline: 091.303.9608 hoặc 0986.361.044

Facebook: Cửa hàng sửa chữa bảo dưỡng Piaggio Vespa Hoa Đà

Website: http://phutungpiaggio.vn

Trương Quyên