Bảo dưỡng xe Piaggio Vespa như thế nào cho tốt nhất?

Trong bài viết lần trước, Việt Ý Piaggio chúng tôi đã cung cấp đến bạn Tất tần tật những thông tin về bảo dưỡng dòng xe Piaggio. Trong bài viết này, quý khách sẽ được biết cụ thể hơn về lịch bảo dưỡng xe Piaggio Vespa một cách chi tiết và cụ thể cho từng bộ phận của xe để chiếc xe của bạn được vận hành một cách tốt nhất. 

Tại sao phải bảo dưỡng xe Piaggio Vespa?

Để xe sử dụng và vận hành một cách tốt nhất thì ngoài cách người sử dụng vận hành xe chính là việc bảo dưỡng xe thường xuyên như thế nào. Với bất kỳ một sản phẩm máy móc thiết bị nào cũng cần phải bảo dưỡng đúng kỳ. Vì sao vậy? Bởi trong quá trình sử dụng các chi tiết bị hao mòn bởi chuyển động các mối liên kết sẽ bị bám bụi bẩn và lão hóa theo thời gian, dưới tác động cơ học thì các mối liên kết cũng sẽ bị thay đổi.

 

 

Nếu so sánh 2 sản phẩm cùng điều kiện sử dụng như nhau thì sản phẩm nào được bảo dưỡng,  kiểm tra thường xuyên thì sẽ hoạt động ổn định và tuổi thọ kéo dài hơn. Vậy để duy trì sự hoạt động bình thường và có hiệu quả của một sản phẩm chúng ta phải kiểm tra, bảo dưỡng theo định kỳ, không nên sử udjng quá kỳ bạn bảo dưỡng. Đặc biệt với dòng xe Piaggio, trong sổ bảo hành có ghi việc bảo dưỡng với các bộ phận khác nhau cũng như thay thế các chi tiết theo định kỳ. Việc sử dụng đúng cách, đúng loại xăng dầu,... và bảo dưỡng thường xuyên sẽ làm cho xe của bạn hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ.

LỊCH BẢO DƯỠNG XE PIAGGIO VESPA

  1. Bảo dưỡng lần đầu (500 – 1000 km đầu tiên)

Nội dung

Phụ tùng

Thay thế

Dầu máy

Dầu hộp số

Kiểm tra

Bu gi

Chế hòa khí và điều chỉnh tốc độ không tải

Hoạt động của tay ga

Độ ồn của động cơ (Khe hở xu páp, tăng cam...) và bộ truyền động

Các đường ống nước, mực nước làm mát (với xe làm mát bằng nước)

Độ rơ tay phanh, mực dầu phanh và độ mòn má phanh

Hệ thống điện, đèn các loại, thêm nước bình ắc – quy.

Tình trạng bề mặt và áp suất lốp

Hoạt động của giảm xóc (Rò dầu, tiếng kêu, tình trạng lò so)

Độ rơ trục tay lái

Xiết chặt các bu lông, ốc vít

Chạy thử xe

 

  1. Bảo dưỡng lần 2 ( Sau 3000 km)

Nội dung

Phụ tùng

Thay thế

Dầu máy

Dầu hộp số

Kiểm tra, bảo dưỡng

Làm sạch lọc gió

Các đường ống nước, mực nước làm mát (với xe làm mát bằng nước)

Bảo dưỡng hệ thống truyền động (côn trước, sau, dây cu roa tải)

Độ rơ tay phanh, mực nước dầu pahnh và độ mòn má phanh

Hệ thống điện, đèn các loại, thêm nước bình ắc-quy

Tình trạng bề mặt và áp suất lốp

Bộ chống rung

Chạy thử xe

 

  1. Bảo dưỡng lần 3 (sau 6000 km)

Nội dung

Phụ tùng

Thay thế

Dầu máy

Dầu hộp số

Lọc dầu

Kiểm tra

Làm sạch bu gi

Làm sạch lọc gió, chế hòa khí và điều chỉnh tốc độ không tải

Độ ồn của động cơ (khe hở xu páp, tăng cam,...)

Các đường ống nước, mực nước làm mát (với xe làm mát bằng nước)

Làm sạch hệ thống truyền động (côn trước, sau, dây cu roa tải)

Độ rơ tay phanh, mực nước dầu phanh và độ mòn má phanh

Hệ thống  điện, đèn các loại, thêm nước bình ắc quy

Tình trạng bề mặt và áp suất lốp

Bôi trơn dây công tơ mét, dây phanh, tay ga (nếu cần)

Xiết chặt các bu lông, ốc vít

Chạy thử xe

 

 

  1. Bảo dưỡng lần 4 ( Sau 9000 km)

Nội dung

Phụ tùng

Thay thế

Dầu máy

Dầu hộp số

Kiểm tra

Làm sạch bu gi (thay thế nếu cần)

Làm sạch lọc gió

Các đường ống nước, mực nước làm mát (với xe làm mát bằng nước)

Hệ thống truyền động

Độ rơ tay phanh, mực nước dầu phanh và độ mòn má phanh

Hệ thống điện, đèn các loại, thêm nước bình ắc- quy

Tình trạng bề mặt và áp suất lốp

Chạy thử xe

 

  1. Bảo dưỡng lần 5 (Sau 12000 km)

Nội dung

Phụ tùng

Thay thế

Dầu máy

Dầu hộp số

Lọc dầu

Dây cu roa tải

Bu gi

Dầu phanh

Kiểm tra

Nước làm mát (với xe làm mát bằng nước)

Làm sạch lọc gió, chế hòa khí và điều chỉnh tốc độ không tải

Độ ồn của động cơ, điều chỉnh khe hở xu páp

Xiết chặt các đường ống nước làm mát (với xe làm mát bằng nước)

Làm sạch hệ thống truyền động (côn trước, sau, thay bi côn nếu cần)

Độ rơ tay phanh, độ mòn má phanh

Hệ thống điện, đèn các loại, thêm nước bình ắc quy

Điều chỉnh đèn pha

Tình trạng bề mặt và áp suất lốp

Bôi trơn dây công tơ mét, dây phanh, tay ga

Xiết chặt các bu lông, ốc vít

Hoạt động giảm xóc (rò dầu, tiếng kêu lò xo)

Bảo dưỡng trục tay lái

Bảo dưỡng bộ chống rung

Chạy thử xe

 

*** Lưu ý:

- Định kỳ thay dầu máy là 1500 km (lần thứ 2 khi đến 1500km)

- Định kỳ thay dầu hộp số là 3000km

- Định kỳ thay nước làm mát, dầu phanh là 12000 km hay 1 năm.

*** Trong các lần tiếp theo thì các bạn lặp theo chu kỳ như trên. Theo lời khuyên từ chuyên gia thì thay dầu lần đầu tiên là quan trọng nhất, quyết định về khả năng vận hành của xe về sau, các bạn nên thay khi đi được khoảng 500 – 700 km đầu tiên, tùy vào tình trạng của từng xe.

 

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG THAY THẾ PHỤ TÙNG PIAGIGO VESPA

VIỆT Ý PIAGIGO

SỐ 1035 GIẢI PHÓNG - HOÀNG MAI - HÀ NỘI

Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety1035/

 

                                          HOTLINE:  0986.361.044