Hoa Đà - Phụ tùng Piaggio Vespa, đại lý lốp xe ga
Tin tức - Dịch vụ
  • Bắt bệnh Vespa cổ: bộ hơi yếu

    Có 4 nguyên nhân chính gây nên tình trạng xe bị ì là: lửa yếu, nghẹt xăng, vấn đề từ pô xả và pít-tông xi-lanh quá cũ.

  • Bắt bệnh Vespa cổ: Ambraya (bộ côn)
    Thao tác côn-ga-số đúng kỹ thuật cùng việc bảo dưỡng định kỳ là bí quyết bảo vệ bộ côn của những "chú ong" cổ.
  • Dụng cụ cần có khi đi Vespa cổ
    Đã chơi "ong" là phải biết sửa "ong", đó là luật bất thành văn của dân mê Vespa cổ.
  • Bắt bệnh Vespa cổ: bình xăng con

    Bình xăng con (chế hòa khí) là bộ phận điều phối tỷ lệ ba thành phần nhiên liệu là xăng, nhớt, gió cho buồng đốt hoạt động hiệu quả. Việc bất cứ một bộ phận nào trong chế hòa khí hoạt động không tốt sẽ dẫn tới sự sai lệch tỷ lệ nhiên liệu, nhẹ thì xe không nổ máy, nặng thì hỏng bu-gi, nặng nữa có thể làm hỏng cả bộ hơi (pit-tông, xi-lanh). Do đó, bình xăng con luôn phải được giữ sạch và kín. Các bệnh liên quan đến chế hòa khí cũng như cách bảo dưỡng đúng kỹ thuật sẽ được đề cập trong bài viết này.

  • “Bắt bệnh” Vespa cổ: bugi
    Không tự nhiên mà những kẻ chơi Vespa cổ lại nói như thế khi chiếc xe của mình đột nhiên không nổ được máy. Dù đã nghiêng xe, đã đạp nhồi, đã đổ mồ hôi giữa trời lạnh giá mà đạp mà xe vẫn không chịu nổ. Trong khuôn khổ bài viết này, Autocar Vietnam sẽ đề cập đến các vấn đề hỏng hóc liên quan đến bu-gi.
  • "Bắt bệnh" Vespa cổ: đứt dây các loại

    Chơi Vespa cổ đồng nghĩa với việc bạn cũng phải biết những hỏng hóc cơ bản và cách khắc phục chúng. Một ngày, bạn đang thong dong dạo phố khi dừng lại tại ngã tư đèn xanh đèn đỏ, bạn lười về số 0 mà ghì chặt cô ở số 2, bỗng "phựt" chiếc xe chồm lên rồi khực lại đó là do đã bị đứt dây côn. Còn khi bạn sang số không được mà tay số quay tròn đó là lúc đứt dây số. Khi bóp chặt mà nhẹ bẫng hoặc kéo ga mà quay tròn là cũng đã đứt dây phanh và ga.