Những mẹo “nhỏ nhưng có võ” giúp tiết kiệm tiền bảo dưỡng xe máy cuối năm

Bảo dưỡng xe máy là điều cần thiết của mỗi chiếc xe máy. Đặc biệt đối với những dòng xe tay ga cao cấp như Piaggio, Vespa, SH,... Nhưng bảo dưỡng xong và cần phải thay thế phụ tùng Piaggo, phụ tùng Sh,... Làm sao để tiết kiệm nhất mà vẫn có xe đẹp đi bon bon dịp tết này?

Những ngày cận tết là thời điểm mà rất nhiều người mang xe máy đi sửa chữa và bảo dưỡng nhằm mục đích đảm bảo trong những ngày gần tết, xe luôn hoạt động tốt, mượt mà cho năm mới may mắn. Những ngày này cũng là cơ hội của các cửa hàng sửa chữa xe máy và các trung tâm bảo dưỡng xe.

Tuy nhiên, nhiều người do không nắm rõ kiến thức về xe máy và đi sửa tại những cửa hàng không uy tín nên dễ bị các thợ sửa chữa “lột tiền” không thương tiếc. Không ít người phát hoảng khi hóa đơn bảo dưỡng xe máy của mình có chi phí lên đến hàng triệu đồng, trong khi xe của mình thì vẫn còn khá mới và không có dấu hiệu hỏng hóc nhiều đến thế.

Nếu không  tìm hiểu trước khi đi bảo dưỡng, bạn có thể bị thợ thay thế những bộ phận trong khi chúng vẫn còn hoạt động tốt. Biết được điều này, chúng tôi cung cấp kinh nghiệm từ các thợ sửa chữa chân chính về kinh nghiệm khi bảo dưỡng xe máy, và đưa đến cho người tiêu dùng những lưu ý hữu dụng khi đi bảo dưỡng tại các tiệm sửa chữa cụ thể trên toàn quốc.

CHỌN CỬA HÀNG BẢO DƯỠNG

Mọi người thường có quan niệm chọn cửa hàng lớn để bảo dưỡng xe máy cho đảm bảo, nhưng đây có thể là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nguyên nhân là do các cửa hàng lớn tuy là có thể có đội ngũ thợ chuyên nghiệp, nhưng với lượng khách quá đông họ không thể chi tiết cho từng người. Do đó, có thể dễ dàng bỏ qua những chi tiết nhỏ nhưng lại quan trọng, khiến chiếc xe nhanh chóng bị hỏng và có vấn đề sau khi bảo dưỡng. Đấy là chưa kể đến chi phí bảo dưỡng ở những cửa hàng lớn thường cao hơn những cửa hàng khác rất nhiều. Vì thể, người dùng nên lưu ý điểm này trước khi đi bảo dưỡng tại các cửa hàng lớn.

 

Đôi khi các cửa hàng lớn không đảm bảo chất lượng bảo dưỡng như các cửa hàng nhỏ hơn và chuyên nghiệp hơn.

 

 

Theo đó, kinh nghiệm của những thợ sửa chữa chuyên nghiệp thì người dùng nên lựa chọn bảo dưỡng tại những cửa hàng thân quen, đã nhiều lần sửa chữa tại cửa hàng này. Việc này rất quan trọng, có thẻ đảm bảo chất lượng bảo dưỡng rất tốt cho chiếc xe của bạn, vì các thợ đã từng sửa chữa xe của bạn là những người hiểu bệnh xe nhất.

 

Các cửa hàng bảo dưỡng chuyên về dòng xe thường tốt hơn những cửa hàng chung chung khác

Đồng thời, một người thợ sửa chữa tại cửa hàng thân quen sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất, cùng việc được xem xét kỹ lưỡng, khiến chiếc xe của bạn được bảo dưỡng tốt nhất.

HỎI GIÁ PHỤ TÙNG TRƯỚC KHI THAY THẾ

Khi có ý định sửa chữa thì bạn nên hỏi giá sửa chữa, phụ tùng thay thế trước khi xe của bạn được tháo ra. Thông thường đối với xe mới mua các nhà sản xuất thường có chế độ bảo hành từ 1 đến 2 năm. Tuy nhiên xe sẽ ít gặp trục trặc trong thời gian bảo hành, bạn chỉ cần chú ý kỹ đến việc thay dầu, nhớt định kỳ.

Giá phụ tùng thông thường sẽ không cố định mà bị ảnh hưởng nhiều bởi thị trường tiêu thụ và nguồn nhập. Vẫn là lời khuyên nếu bạn cần thay thế thì nên chọn cho mình một cửa hàng uy tín và lâu năm trên địa bàn gần bạn.

TÌM HIỂU VỄ XE MÁY TRƯỚC KHI BẢO DƯỠNG

Việc không có những hiểu biết cơ bản về xe máy trước khi bảo dưỡng sẽ khiến cho bạn dễ bị các thợ sửa trôi nổi qua mặt. Có thể dẫn đến thợ bảo thay gì cũng thay trong khi những bộ phận ấy vẫn có thể sử dụng được khiến bạn bị mất tiền oan uổng.

 

Cửa hàng sửa chữa bảo dưỡng Piaggio Vespa Hoa Đà

Việt Ý Piaggio luôn là uy tín của khách hàng trên địa bàn Hà Nội

 

Dưới đây là một số bộ phận dễ bị các thợ thay thế khi bảo dưỡng xe, trong khi chúng vẫn còn sử dụng khá ổn:

- Xích xe: Nếu trông xích xe quá trùng thì chỉ cần phải tăng xích bằng một số những thao tác đơn giản. Vì thế, bạn chỉ nên bảo thợ tăng xích nếu như xích bị trùng.

- Bu – gi:  Bộ phận đánh lửa của xe rất dễ bị hỏng trong quá trình vận hành. Tuy nhiên thì không phải lúc nào bộ phận này cũng hỏng, và bạn rất dễ bị thợ qua mặt bằng cách gợi ý thay. Đó là điều không cần thiết và tốn thêm tiền của bạn.

- Ắc quy: Thường thì ắc quy có thể sử dụng trong 2 năm mới phải thay.Hơn nữa, hỏng ắc quy sẽ có những dấu hiệu riêng. Cũng có thể ắc quy chỉ bị yếu mà thợ đã thay.


>>> Xem ngay: Dấu hiệu ắc quy bị yếu

- Lốp xe:  Lốp xe cũng là phụ tùng thường xuyên các thợ thay thế. Rất đơn giản, bạn chỉ cần để ý các gờ của của bánh xe vẫn còn ở mức dùng được thì việc thay thế là chưa cần thiết.

- Dầu xe: Nếu dầu xe có mùi khét, hoặc mức quá ít, khoảng dưới 1/3 que thử nhớt thì bạn mới cần phải thay dầu

Trên đây là những phụ tùng, bộ phận các thợ sửa xe trôi nổi qua mặt người dùng. Vì thế, bạn nên lắm rõ những bộ phận này trước khi đi bảo dưỡng xe. Mong rắng những lưu ý trên sẽ giúp cho bạn có những lưu ý trên đây sẽ giúp cho quý khách có những kinh nghiệm “nhỏ nhưng có võ” trong sửa xe dịp tết này nhé.

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG THAY THẾ PHỤ TÙNG PIAGIGO VESPA

VIỆT Ý PIAGIGO

SỐ 1035 GIẢI PHÓNG - HOÀNG MAI - HÀ NỘI

Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety1035/

HOTLINE:  0986.361.044

 

Các tin liên quan