Dấu hiệu nào cho thấy xe Vespa Piaggio đang muốn "nhập viện"

Piaggio Vespa là một dòng xe máy thời trang đẳng cấp thế giới đến từ nước Ý. Chính vì thế các cách bảo dưỡng dòng xe này có phần khác biệt so với các dòng xe thông thường. Một số khách hàng sau khi sử dụng xe Vespa phàn nàn về xe Vespa hay bị chết may, rò rỉ bình xăng, xe chạy bị giật... Mà nguyên nhân chủ yếu thường là so vận hành và bảo dưỡng xe chưa đúng cách. Vậy bài viết này VIỆT Ý Piaggio xin gửi đến quý khách những lỗi thường gặp khi sử dụng xe Vespa  và cách sửa chưa bảo hành để quý khách có cách sử dụng đúng nhất cho dòng xe này. 

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG XE VESPA VÀ CÁCH GIẢI QUYẾT

 

Tìm đến fanpage của Cửa hàng một bạn tên Giang Nguyễn chia sẻ: Mình đang sử dụng một con Vespa LX động cơ 150 cc 2010. Sau khi được một vạn km thì xảy ra các hiện tượng như sau:

- Chết bạc biên (do biên liền bạc nên phải thay luôn cả biên ).

- Chết hệ thống cò (dấu hiện nhận biết hiện tượng là máy sẽ kêu cọc cọc ). Khi ra đến thợ thì đã bị hỏng và thay xong một năm thì máy móc đã đi bình thường và không vấn đề.

- Đi côn hay bị giật (cứ bảo dưỡng xong là lại chạy êm được một tháng). Từ ngày mua bảo dưỡng côn vài chục lần rồi.

Nhờ shop tư vấn giúp các sửa chữa và khắc phục em xe này như nào ạ?

→ VIỆT Ý Piaggio trả lời: Chết bạc biên, hiện tượng này chỉ cần đến cửa hàng thay lại biên là xong. Bạn không cần phải lo lắng cho vấn đề này. Nhưng khi chết hệ thống cò và đi côn hay bị giật bạn cần phải đến một cửa hàng chính hãng và chuyên nghiệp về dòng xe Piaggio và được tư vấn cụ thể hơn về cách sử dụng dòng xe này.

Một bạn khác tên Linh Linh đang dùng xe Vespa 125 cho hay: Xe đi hơi nặng. Khi bị xịt lốp thì hơi vất vả và thường xuyên xuống hơi ở lốp sau. Máy cũng không được ổn lắm vì dòng này thỉnh thoảng còn bị gầm máy. Có lần, đang tắc đường mà xe lại bị gầm máy làm tôi không thể đi được phải dong xe tấp vào ngay bên lề.

VIỆT Ý Piaggio đáp: Về hiện tượng xe bị xịt lốp và thường xuyên bị xuống hơi lốp sau, có thể do dòng lốp xe mà quý khách mới thay không phù hợp hoặc do lốp xe có vấn đề.  Còn xe khi đi thỉnh thoảng bị gầm là do có thể quý khách chưa hiểu rõ cách sử dụng của dòng xe này hoặc do động cơ gặp trục trặc khi đi ngoài trời mưa. Quý khách cần đến cửa hàng chuyên dụng và kiểm tra lại động cơ của Vespa Piaggio.

Còn theo bạn có tên Hường Hoàng chia sẻ: Thời gian đầu mới mua xe thì đi khá ổn. Nhưng sau đó, xe có dấu hiệu của chết máy. Cách đây vài tháng xe có bị rò rỉ xăng và chị đã mang đi bảo hành. Nhưng do không có nhiều thời gian để đi sửa xe hay bảo hành về những lỗi thường gặp khi sử dụng xe Vespa nên chị chọn mang đi bảo hành. Nhưng sau đó lại chỉ ổn định được một thời gian nó lại dở chứng.

Cách giải quyết: Bạn nên chọn cho mình một cửa hàng uy tín trên thị trường chuyên về sửa chữa – bảo hành dòng xe Piaggio đặc biệt này. Nếu sau khi bảo hành mà gặp lỗi, bạn có thể đến trực tiếp và đề nghị sửa lại thay vì phải tốn các phí phát sinh thêm cho lần sửa xe sau.

Dù Vespa Piaggio là một dòng xe tay ga "hạng sang" với những ưu điểm vượt trội của nó tuy nhiên bạn hãy bỏ túi cho mình những cách sử dụng và vận hành cũng như cách xử lí sự cố để tăng tuổi thọ và giảm nhất những bệnh mà xe dễ gặp phải. Vì dù xe có chất lượng thì suy cho cùng, của bền vẫn tại người!

Và nếu bạn đang gặp rắc rối bởi những sự cố trên xe hãy ghé cửa hàng chúng tôi duy nhất tại số 1035 Giải Phóng, Hà Nội để được trải nghiệm dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng từ các chuyên viên kĩ thuật với tay nghề cao và lòng tận tâm với nghề bạn nhé!

 

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG VIỆT Ý PIAGGIO

SỐ 1035 GIẢI PHÓNG – THANH XUÂN – HÀ NỘI

 

Thông tin chi tiết xin liên hệ phụ tùng Piaggio:

 - Hotline:  0986.361.044

 Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety1035/

 - Website: http://phutungpiaggio.vn