Tặng bạn 5 cách sử dụng xe Vespa chuẩn nhất quả đất !

Mỗi loại xe điều có những điểm nổi bật khác biệt, tạo nên một nét riêng cho từng loại xe. Piaggio cũng vậy, dòng xe mang đậm bản chất sang trọng, phong cách lịch lãm. Đặc biệt là Vespa, chiếc xe được vô vàn tín đồ Piaggio săn đón. Tuy nhiên, để hiểu được chiếc Vespa của mình không phải chuyện đơn giản. Đến với phutungpiaggio.vn  xin giới thiệu những điều mà người đang sử dụng xe Vespa, Piaggio biết thêm nhé !!!!

 

xe vespa trắng

xe vespa trắng

 

 

1 - Mặt đồng hồ của xe Vespa

 

+ Bóng đèn báo khóa từ chống trộm màu đỏ

Đèn màu đỏ trên mặt đồng hồ công tơ mét nhấp nháy liên tục khi rút chìa khóa ra khỏi xe, chứng tỏ hệ thống khóa từ chống trộm đang hoạt động. Đèn sẽ tắt khi người sử dụng xe trong suốt 48 giờ liên tục, để tiết kiệm điện ắc quy cho xe. Đây là một trong những thắc nhiều nhất mà khách hàng mới sử dụng xe vespa piaggio hay hỏi.

+ Đồng hồ hiển thị giờ.

Thông thường phần đồng hồ nhỏ trên mặt đồng hồ điện tử của xe, chỉ dùng để hiển thị giờ. Về ngày tháng, nếu người dùng muốn xem thì nhấn vào nút màu đen kế bên đồng hồ.

Nếu muốn xem cả ngày và giờ thì người dùng nên liên hệ bộ phận kỹ thuật cài đặt cho mình.

+ Xem xăng và nhớt xe

Một điểm đặc biệt chỉ có ở dòng xe máy vespa là đồng hồ hiển thị báo mức nhớt của xe bạn.

Đèn báo nhớt: Khi mở khóa xe, trên đồng hồ có đèn đỏ hình bình nhớt nhỏ giọt sáng lên là đèn báo nhớt. Khi xe hoạt động nếu đèn báo nhớt này tắt thì xe bình thường, còn khi đèn vẫn sáng thì báo xe đã hết nhớt, người dùng nên đến trung tâm bảo hành Vespa Sapa để thay nhớt xe.

Đèn báo xăng: Đèn hình bình xăng màu vàng, đèn sáng khi bình xăng còn hai lít trở lại. Đèn nhắc nhở khách hàng nên đổ xăng vào bình đảm bảo việc vận hành xe luôn an toàn và liên tục . Vespa SAPA khuyến khích khách hàng nên dùng loại xăng 95, vì thế sẽ giúp xe vận hành êm ái, nhẹ nhàng hơn.

+ Đèn báo hệ thống phanh ABS

Mộ điểm đặc biệt của dòng xe Vespa Piaggio 2016 là đèn báo phanh ABS.

Trong hầu hết các thiết kế chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chỉ hoạt động với 3 điều kiện cần và đủ:

– Tốc độ xe đạt trên 10km/h

– Chân phanh được kích hoạt

– Bánh xe bị hãm cứng.

Dấu hiệu nhận biết phanh ABS hoạt động

Khi bật chìa khoá điện của xe, đèn báo phanh ABS sẽ sáng lên và tắt đi trong giây lát, báo hoàn thành việc test khởi động hệ thống. Nếu đèn này tiếp tục báo sáng tức là hệ thống có vấn đề cần phải kiểm tra. Trong khi ABS can thiệp vào quá trình phanh, đèn báo ABS (màu đỏ) trên công-tơ-mét sẽ nháy sáng liên tục, người lái sẽ thấy chân phanh, thân xe và vô-lăng rung động. Đồng thời, nếu chú ý, người ta có thể nghe thấy tiếng gằn lục cục theo nhịp rung.

Hiện nay hệ thống phanh ABS đã được tích hợp trên xe Vespa Primavera ABS, xe Vespa Sprint ABS, Piaggio Liberty ABS, Piaggio Medley ABS, Vespa 946

 

 

mặt đồng hồ xe vespa

 

2 - Mở cốp trước và sau bằng gì ?

 

Cốp trước được thiết kế đặc biệt, không phải dùng chìa khóa, người dùng mở bằng cách nhấn vào ổ khóa, thì cốp trước sẽ tự động mở ra.

Để khóa cốp trước lại người dùng cần phải khóa cổ xe lại, bắt buộc phải thể vì không khóa cổ thì chỉ có thể đóng cốp trước chứ không khóa chặt được.

Thao tác khóa cổ xe : nghiêng cổ xe về bên trái, vặn chìa khóa ngược chieuf đồng hồ, và rút chìa khóa ra.

Lưu ý quan trong : do cốp trước nhỏ và dễ quên khóa cổ nên khuyến cáo người dùng không nên để những vật dụng quan trọng như vàng bạc , điện thoại hay tiền … vào đó.

Cốp sau xe Vespa , Piaggio 2016 đã được tích hợp với khóa trước, giống như những dòng xe tay ga khác. Bây giờ bạn có thể dễ dàng mở cốp sau chỉ bằng cách vặn khóa xe.

Nếu bạn gặp trục trặc về mở khóa hãy liên hệ ngay cửa hàng sửa chữa Piaggio số 1 Hà Nội – Việt Ý Piaggio 1035 Giải Phóng  -  Hoàng Mai – Hà Nội

 

 

 

3 - Vỏ xe và chân chống xe ?

 

Vỏ xe Vespa : bánh trước có kích thướt 11 inch lớn bánh sau chỉ có 10 inch, xe dùng loại vỏ không ruột, áp suất khí bánh trước bơm khoảng 2k; bánh sau 2,2k là vừa. Loại vỏ không ruột rất tiện lợi hơn vỏ có ruột, khi xe cán đinh bạn có thể để nguyên cây đinh đó và vận hành tiếp tục, không làm trễ nãy công việc, khi hoàn thành việc xong bạn có thể đi vá bánh xe.

Khuyến khích bạn nên bơm bánh xe tại Việt Ý Piaggio, vì bộ phận dịch vụ sẽ cân bánh xe để xe mình được vận hành êm áy, không bị sóc, tưng, không có độ bám với mặt đường mất kiểm soát. Khi bánh xe quá mềm xe chạy sẽ nặng, lì, nóng máy, tốn xăng, tay lái bị đảo dễ té.

Chân chống xe vespa điện tích hợp với bình điện, nên khi mỗi lần bạn gạt chống xe, xe sẽ tắt máy, cũng như khi bạn đề máy xe mà xe chưa gạt chống lên thì xe sẽ không nổ máy.

 

chân chống xe vespa

 

4 - Bộ chìa khoá chống trộm ?

Dòng xe Vespa, Piaggio đặc biệt bởi hệ thống khóa chống trộm. Việt Ý Piaggio khuyến cáo khách hàng nên cất chìa kháo chính có chíp , chìa màu nâu, chỉ nên dùng chìa khóa màu xanh, là chìa khóa phụ.

Khi khách hàng cất chìa khóa nâu, nếu xảy ra tình trạng mất hay hư hỏng chìa khóa xanh, khách hàng có thể mang chài khóa nâu ra cửa hàng Việt Ý Piaggio để làm lại chìa khóa  xanh.

Khuyến cáo hách hàng không nên mang ra ngoài hay những nơi không phải chuyên gia về Piaggio. Bởi vì một khi mất chìa khóa nâu, hay làm bên ngoài thì vẫn không thể khởi động xe với chìa khóa mới. Chính con chip trong chìa khóa nâu là mấu chốt riêng biệt của mỗi xe.

Hiện nay giá làm 1 chìa khóa xanh giao đọng từ 150 – 200 nghìn 1 chìa. Nhưng khi khách hàng làm mất chìa nâu thì sẽ phải thay nguyên bộ khóa xe. Chi phí tầm 800 nghìn trên 1 ổ khóa.

 

chìa khoá xe vespa

 

5 – Sơn xe Piaggio ở đâu uy tín, chuyên nghiệp nhất

Piaggio Vespa nổi tiếng với vẻ đẹp sang trọng, nước sơn bóng loáng lịch sự, toát lên vẻ đẹp cực kì lịch lãm. Nhưng sơn Vespa rất dễ bị xước và bong tróc làm kém đi sự nổi bật của xe, khiến bạn không thể nào tự tin mỗi khi vi vu em nó ngoài đường. Đừng có lo. Đã có Việt Ý Piaggio……

Việt Ý Piaggio xin trân trọng giới thiệu : thế giới của công nghệ sơn cao cấp, đẳng cấp chuyên gia tại Việt Ý piaggio. Đã từng sơn cho hàng trăm khách hàng và tất cả đều rất hài lòng về chất lượng SƠN XE cũng như chất lượng dịch vụ. Đi kèm là bảo hành 2 năm về chất lượng SƠN. Giá chuẩn nhất Hà Nội

 

Sơn xe vespa uy tín chuyên nghiệp nhất

 

Bài viết : tặng bạn 5 cách sử dụng xe Vespa chuẩn nhất quả đất

Chuyên viên maketting Việt Ý

Hà Nội ngày 1/6/2018