Chị em phụ nữ lưu ý 7 điều dưới đây để điều khiển xe an toàn

Có rất nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra do sự lơ đãng của người điều khiển xe , nhất là chị em phụ nữ do tay lái yếu và hay mất bình tĩnh không xử lý được các tình huống bất ngờ. Chị em phụ nữ cần tham khảo những điều dưới đây để luôn giữ an toàn cho bản thân và những người cùng đồng hành nhé.

1.Không mặc váy quá ngắn, đeo guốc quá cao:


Chị em lưu ý khi điều khiển xe không nên mặc váy quá ngắn , việc lên xuống xe sẽ rất bất tiện và kéo theo đó việc vừa lái xe vừa kéo váy sẽ rất mất tập chung và gây nguy hiểm.
Không đeo guốc quá cao, việc đeo guốc quá cao sẽ dẫn đến rất nhiều bất tiện cho các chị em ngay cả khi đi xe số hay xe ga,  khi đi xe số sẽ rất khó đạp phanh và về số, khi gặp những sự cố bất ngờ cần dừng lại đột ngột những đôi guốc quá cao sẽ khiến chị em không giữ được thăng bằng, di chuyển trên những đoạn đường tắc nghẽn cần chống chân liên tục sẽ rất khó chịu , khi chạy xe đường dài chân sẽ rất  nhức mỏi.


2. Phanh xe không đúng cách:


Do thuận tay phải nên rất nhiều người nhất là các chị em phụ nữ  thường dùng tay phải để phanh xe, việc phanh trước đột ngột sẽ dẫn đến bánh trước bị bó cứng trượt xe trên đường rất nguy hiểm. Phanh xe đúng cách chị em nên giảm nhẹ tay ga, phanh kết hợp cả phanh trước và phanh sau một cách từ từ bình tĩnh.


3. Chở trẻ nhỏ:

chở trẻ nhỏ bằng xe máy


Là phụ nữ các chị em thường xuyên đưa đón con đi học hay đi chơi,  chở trẻ nhỏ cần có ghế xe ngồi chuyên dụng cho trẻ hay dây an toàn cố định giữa bạn và trẻ , trẻ nhỏ thường rất dẽ ngủ gật khi đi xe nếu không thắt dây an toàn rất có thể bé sẽ bị rơi xuống đường , cũng không nên cho bé ngồi đằng trước  vì trẻ nhỏ thường rất hiếu động, bé có thể sẽ nghịch ngợm làm bạn mất tập trung khi lái.


4. Tập chung chú ý khi lái:


Chị em phụ nữ tay lái rất yếu nên khi gặp tình huống bất ngờ chị em không xử lý được tình huống thường phanh gấp và không giữ được lái nên khi điều khiển xe cần hết sức chú ý không nghe điện thoại, nhắn tin hay tán gẫu với người bên cạnh khi đang điều khiển phương tiện giao thông.


 5. Không đeo túi sách:


Chị em không nên đeo túi khi đi xe mà nên cất trong cốp xe để không gây nên các chở ngại như vướng vào trướng ngại vật hay bị kẻ gian giật túi sẽ rất nguy hiểm.


6. Quan sát gương chiếu hậu:


Gương chiếu hậu để quan sát phía sau khi bạn sang đường, hay khi chuyển hướng. Rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng gương chiếu hậu như một loại gương trang điểm nên không chú ý đến vị trí của gương, gương thường quay vào hướng người lái xe để soi lại khuân mặt dẫn đến việc không thể quan sát đường bằng gương chiếu hậu.


7 .  Mang xe đi bảo dưỡng đúng định kỳ


Phụ nữ đi xe thường nhanh hỏng hơn do vận hành xe không đúng cách và thường là những người yêu nấu nướng, mua sắm , xem phim nghe nhạc chứ ít khi yêu động cơ, nên những hỏng hóc nhỏ cũng không thể tự xử lý được. Vậy phải chú ý xe đi bảo dưỡng đúng định kỳ để hạn chế những hỏng hóc khi đi xe trên đường  khiến chị e loay hoay giữa đường mà không biết phải làm sao.