Hướng dẫn sử dụng xe Vespa LX được bền và tiết kiệm xăng

Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng chiếc xe yêu quý của mình được lâu, bền nhất

1. Khởi động máy

Bóp 1 trong 2 thắng tay, nhấn nút đề hoặc có thể khởi động máy bằng cần đạp khi hệ thống điện trục trặc. Bảo đảm chân chống nghiêng đã gạt lên khi ta khởi động máy.

2. Đi xe buổi tối, trời mưa không phủ áo mưa qua đèn:

Xe Vespa sử dụng đèn pha halogen chiếu xa và rất sáng. Do đó, nhiệt độ đèn toả ra là rất lớn, rất nóng, nếu phủ áo mưa qua đèn có thể gây chảy, quéo áo mưa hoặc có thể làm hư choá đèn do không thoát nhiệt được.

3. Chạy rốt đa (Chạy rà):

Đối với xe Piaggio, Vespa mới, Quý khách không cần chạy rà tại chỗ. Trong khoảng 1.000 km đầu tiên không sử dụng quá 80% tay ga (khoảng 70km/giờ). Không vặn hết tay ga và giữ lâu ở một vị trí. Sau 1.000km hãy tăng ga từ từ tới tốc độ tối đa nếu có thể.

4. Khó nổ máy vào buổi sáng:

Vặn tay ga vài lần rồi đề máy vì xe được trang bị bơm tăng tốc, xăng sẽ được bơm mỗi lần khi vặn tay ga. Không nên để trẻ em vặn tay ga liên tục khi tắt máy, điều này sẽ làm xăng tự động bơm vào chế làm uớt bu ry, khó khởi động và tốn xăng.

5. Bộ côn truyền động:

Xe Piaggio được trang bị hệ thống côn ly tâm, tự động với dây cu roa. Vậy khi phải dừng lại lúc lên dốc, nhất thiết phải về ga dùng phanh để dừng xe. Không được vặn tay ga để dừng xe vì sẽ làm cho côn quá nóng do trượt giữa dây cu roa và côn.

6. Dầu máy:

Dầu gốc tổng hợp, độ nhớt SAE: 5W/40, phẩm cấp: API: SJ. Định kỳ thay dầu là 3000km, thay lọc dầu là 6000km. Trên mặt đồng hồ được trang bị đèn báo áp lực dầu. Đèn sáng (màu đỏ) mỗi khi mở khoá điện và sẽ tắt khi máy đã nổ báo hiệu áp lực dầu máy đã đủ. Thay nhớt hộp số (nhớt láp) sau mỗi 4000km.

7. Lốp xe:

Là loại không xăm rất an toàn. Khi bị vật nhọn đâm vào, lốp sẽ xuống hơi từ từ. Khi sử dụng, áp suất lốp không đúng sẽ gây nên mất cân bằng cho tay lái. Qúy khách có thể trang bị bộ vá xe cá nhân để đề phòng khi xe bị thủng lốp mỗi khi đi xa.

8. Bình ắc quy:

Xe Piaggio thường được lắp bình ắc quy khô. Khi không sử dụng xe một thời gian dài (từ 20 ngày trở lên) do phóng điện tự nhiên nên cần phải nạp lại ắc quy trước khi sử dụng. Thay bình mới khi có hiện tượng bị phù, lồi.

9. Xe bị chết máy do ngập nước:

Khi xe bị chết máy do ngập nước, nhất thiết phải đưa ngay đến trung tâm Piaggio để kiểm tra, lau khô và thay dầu. Nếu để lâu thì nước sẽ làm mất tác dụng của dầu nhớt gây rỉ sét các chi tiết và có thể làm hỏng động cơ.

10. Rửa xe: Không dùng vòi nước áp lực cao để rửa xe. Nước áp lực cao có thể lọt qua gioăng vào các chi tiết bên trong xe, như các đồng hồ điện tử, hệ thống điện, các đèn, hệ thống truyền lực, chế hoà khí….gây hỏng hóc các bộ phận đó.

Trên đây là những hướng giúp bạn sử dụng chiếc xe yêu quý của mình được lâu, bền nhất