Nên hay không việc nâng kích cỡ lốp xe?

Lốp xe là một trong những bộ phận quan trọng nhất, là bộ phận sống còn của xe. Giống con người có giầy dép thì xe phải có lốp! Lốp xe có ảnh hưởng quan trọng đến phẩm chất vận hành của xe và sự an toàn cho người cầm lái. Bởi vậy, người chủ xe cần cân nhắc kĩ những lợi ích và bất lợi khi nâng kích cỡ lốp xe. Hôm nay, Piaggio VIỆT Ý xin chia sẻ cho bạn điều này!

Lợi ích khi nâng cỡ lốp xe

Lốp xe bình thường khi được sản xuất có diện tích tiếp xúc với mặt đường khá nhỏ. Việc nâng kích cỡ lốp xe sẽ giúp tăng bề mặt tiếp xúc với mặt đường có tác dụng làm tăng sự êm ái cho xe.

Nâng kích cỡ lốp xe cũng làm tăng độ bền cho lốp, giảm nguy cơ thủng lốp, tăng sức kéo cho xe. Một hiệu quả nữa dễ nhận thấy nhất nữa đó là tạo cho xe một phong cách trang nhã, trẻ trung và đem lại cho xe một diện mạo mới mẻ. 

Phương pháp nâng cỡ lốp xe ra sao?

Mỗi lốp xe đều có những thông số kĩ thuật riêng được quy định bỡi hãng sản xuất vì vậy mà mỗi xe khác nhau có những cách nâng lốp khác nhau. Có 2 cách mà nhà sản xuất khuyên chủ phương tiện sử dụng là nâng cấp kiểu loại lốp và nâng cấp qui cách. Trong đó, sử dụng biện pháp nâng cấp qui cách sẽ mang tính thẩm mỹ cao hơn và còn nằm trong phạm vi an toàn nhà sản xuất quy định. Tuy nhiên, lợi bất cập ở chỗ bánh xe sẽ to hơn làm tăng trọng lượng xe và tăng bề ngang của lốp gây bất lợi đối với gia tốc xe. Ngoài ta, giải pháp thứ 2 cũng tiêu tốn chi phí cao hơn vì vậy chủ xe cũng cần cân nhắc kĩ vấn đề chọn phương án nào cho mình.

Lưu ý khi nâng cỡ lốp xe!

Vì mỗi loại lốp xe có những thông số kĩ thuật riêng, do vậy mà trước khi nâng kích cỡ lốp xe cần xác định rõ mục đích của việc này và bạn có cảm thấy hài lòng thực sự với sự thay đổi này không. Và xe bạn có phù hợp và đủ mạnh để tận dụng được những lợi thế mà việc nâng cỡ lốp xe vốn có?

Một lưu ý rằng nếu bề dày của lốp và mâm xe cùng thay đổi sao cho khong làm thay đổi chiều cao chuẩn ban đầu của xe thì sẽ không làm ảnh hưởng đến vận hành của xe. Theo khuyến cáo của hãng sản xuất sự khác biệt trước và sau nâng cỡ lốp xe không nên quá 3%.

Piaggio VIỆT Ý chúc bạn có quyết định đúng đắn trong việc nâng kích cỡ lốp xe mình!

 

 

 

Liên hệ với cửa hàng: 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG THAY THẾ PHỤ TÙNG PIAGGIO VESPA

VIỆT Ý PIAGGIO

SỐ 1035 GIẢI PHÓNG - HOÀNG MAI - HÀ NỘI

                                         Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety1035/

HOTLINE:  0986.361.044