Sử dụng và bảo dưỡng Vespa Piaggio như thế nào cho đúng cách?

Với dòng xe Vespa Piaggio thời thượng thì không phải chỉ là một phương tiện để đi từ điểm A đến B nữa. Dòng xe đến từ nước Ý này còn thể hiện sự sang trọng quý phái của người sử dụng. Chính vì thế, cách sử dụng và bảo dưỡng Vespa Piaggio cũng có phần các xe máy thông thường khác. Vậy cần phải sử dụng và bảo dưỡng Vespa Piaggio như thế nào cho đúng cách? 

Cách sử dụng và bảo dưỡng xe Vespa Piaggo đặc biệt nhưng không phải là khó. Quý khách chỉ cần lưu ý một vào thông số dưới đây và bảo dưỡng xe đúng định kỳ là được.

 

  1. Hệ thống khóa từ

Trên đồng hồ công tơ mét của dòng xe máy thời thượng Piaggio như Liberty ABS, Liberty, Beverly, Fly, Zip có hiển thị một đèn nháy. Nếu xe không vận hành và rút chìa khóa thì báo hệ thống chống trộm vẫn hoạt động bình thường. Nếu giữ nguyên như vậy trong vòng 48 bạn không cắm chìa khóa thì đèn báo sẽ tắt để bảo vệ cho bình ắc quy.

  1. Vận hành xe Vespa Piaggio

Phải chắc chắn chân chống đã được gạt lên trước khi khởi động xe. Để khởi động máy cần phải bóp một trong hai thắng phanh, đồng thời nhất nút đề khởi động máy. Chú ý với dòng xe Vespa 3vie, người lái không cần phải vít ga khi bấm đề. Nếu bạn làm đồng thời hai thao tác như vậy thi xe sẽ không nổ máy.

  1. Theo dõi xăng,  nhớt xe qua đèn báo hiển thị

Khi bảo dưỡng xe Vespa Piaggio, thiết bị nên kiểm tra đầu tiên là đèn báo nhớt. Khi mở khóa điện sẽ có đèn đỏ - đèn báo nhớt chiếu sáng. Xe đủ nhớt thì đèn sẽ tắt và ngược lại, xe sáng thì bạn cần mang xe đến trung tâm bảo dưỡng Vespa Piaggio để kỹ thuật viên giúp bạn thêm nhớt.

Về đèn báo xăng, khi di chuyển đèn báo (có hình bình xăng) sẽ nhấp nháy thì xe vẫn còn đủ xăng để dùng. Khi đèn báo sáng lên thì báo hiệu xăng gần hết. Loại xăng dùn lý tưởng chp xe Vespa có thể là Ron 92, nhưng lý tưởng nhất vẫn là Ron 95.

  1. Bánh xe, chân chống xe

Xe Vespa có kích thước bánh sau 10 inch và bánh trước lớn hơn bánh sau i inch. Áp xuất bánh trước khoảng 2K, bánh sau 2.2 K là vừa đủ.

Nếu bạn bơm xe quá căng, khi đi sẽ bị nảy sóc, độ bám không cao nên khó kiểm soát tốc độ và dễ gây tai nạn. Còn khi bánh xe non sẽ bị ì lốp, lốp nhanh bị hỏng  và đặc biệt ì xe sẽ tốn nhiên liệu hơn rất nhiều.

Nếu lốp xe mòn quá giới hạn cho phép, bạn phải mang đến xe cửa hàng phụ tùng Piaggio chuyên nghiệp chuyên dòng xe Vespa để thay mới.

  1. Cốp xe trước và ốp yên

Cốp xe Vespa Paiggio sẽ mở ra khi bạn ấn nhẹ ổ khóa. Khi bạn khóa cửa xe thì cũng khóa luôn cốp phí trước.

Một lưu ý nhỏ là cốp xe Vespa Piaggio khá nóng, không nên để mỹ phẩm hay thiết bị điện tử ở dưới hoặc đồ nhạy cảm với nhiệt độ.

  1. Bảo dưỡng xe

Riêng với dòng xe đặc biệt này, bạn cần lưu ý đến vấn đề bảo dưỡng xe thường đúng lịch. Chi phí bảo dưỡng xe không quá cao, khi bảo dưỡng sẽ giúp xe vận hành được một cách tốt nhất. Thêm vào đó, cũng hạn chế việc các phụ tùng Piaggio bị hỏng.

 

Trung tâm bảo dưỡng Piaggio Vespa - Việt Ý Piaggio

 

Hy vọng với bài viết này, chúng tôi bạn sẽ có một số lưu ý về cách sử dụng và bảo dưỡng xe Vespa Piaggio

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG VESPA PIAGGIO VIỆT Ý

SỐ 1035 GIẢI PHÓNG - HOÀNG MAI - HÀ NỘI

Hotline: 0986.361.044 

Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety/