Khi xe ga đi yếu và tốn xăng thì phải làm như thế nào?

Xe hao xăng luôn là nỗi lo của những người đi xe máy, riêng đối với dòng xe Piaggio Vespa thì tình trạng này càng không thể để lâu, xe sẽ dẫn đến tình trạng chết máy liên tục. 

Cách tự phát hiện xe máy đi tốn xăng

Cách phát hiện xe máy bị hao xăng rất đơn giản mà không nhất thiết phải là thợ máy.

  1. Tính số Km/lít xăng tiêu thụ

Đây chính là cách tính đơn giản nhất, khi cảm nhận của người dùng khi đổ đầy bình xăng mà không đi đủ số lượng Km. Kiểm tra xe máy hao xăng kiểu này cũng đơn giản những phải đo vài lần thì mới nhận thấy và biết phương pháp đo thì mới cho kết quả chính xác.

  1. Quan sát màu khói thải ra từ bô xe

Phát hiện xe máy đi hao xăng khi thấy khói có màu đen. Bình xăng con bị hư xăng, khói càng đen kịt xe hao xăng càng nhiều. Có thể kiểm tra bằng cách chống đứng xe, nổ máy rồ ga lớn tại chỗ, giữ ga lớn chừng vài ba giây để quan sát màu khí thải. Khí bay ra có màu đen là xe đang hao xăng.

Trường hợp nhấn ga tại chỗ mà thấy khói bô là khói trắng xe vẫn hao xăng, tuy không nhiều như trường hợp khí thải khói đen xe máy hao xăng rõ hơn.

  1. Phát hiện xe máy hao xăng bằng cách quan sát bu – gi?

Phát hiện xe máy hao xăng bằng cách quan sát bu – gi cho đánh gia tương đối chính xác và phải mất công tháo bu gi ra quan sát. Nhìn chung bu gi đen là thừa xăng. Bu- gi đen, ướt và bẩn xe đi rất hao xăng. Trường hợp này xe máy hao xăng do thừa xăng hoặc cũng có thể xe hao xăng do đánh lửa kém, bu – gi hỏng phóng mát nên đánh lửa kém, xăng không cháy hết được mà chỉ thải bỏ nên xe hao xăng.

  1. Quan sát bình xăng con.

Khi chạm vào bình xăng con thấy lạnh và không thấy đọng sương là xe hao xăng.

Theo kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thì việc hao xăng  chủ yếu từ bộ chế hòa khí. Mức xăng trong bình xăng con (chế hòa khí) cao hoặc quá thấp hơn quy định.

Trong tình trạng ấy cần phải xử lý bộ chế hòa khí, vệ sinh lại phần ống thông khí nối với bộ chế hòa khí của bình xăng. Loại bỏ hết bụi bẩn và móc hết phần gây tắc nghẽn ra ngoài. Để lâu sẽ dẫn đến tình trạng xe đang đi chết máy giữa đường.

 

 

Cần phải tháo phụ tùng để kiểm tra bên trong bộ chế hòa khí

 

Cách xử lý bộ chế hòa khí

Bộ chế hòa khí là phần phụ tùng nằm bên trong, cần các dụng cụ chuyên nghiệp để xử lý các tác nhân gây ảnh hưởng đến hòa khí. Dưới đây là một số hình ảnh xử lý bộ chế hòa khí tại cửa hàng VIỆT Ý Piaggio. 

 

Xe đi yếu và tốn xăng

Hình ảnh tại cửa hàng Việt Ý Piaggio xử lý bộ chế hòa khí khi xe đi yếu và tốn xăng

 

 

Xử lý bộ chế hòa khí khi xe đi yếu và tốn xăng - 2

Bước cuối cùng trong quá trình xử lý bộ chế hòa khí

 

>>> Xem ngay: Bệnh lạ Vespa LX 150 - Xe bị chết máy liên tục

 

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG THAY THẾ PHỤ TÙNG PIAGIGO VESPA

VIỆT Ý PIAGIGO

SỐ 1035 GIẢI PHÓNG - HOÀNG MAI- HÀ NỘI

Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety/

HOTLINE:  0986.361.044